MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI Xử lý môi trường, Xử lý chất thải công nghiệp, xử lý nước thải - Văn Lang - Đồng Hành Vì Màu Xanh
Top
Kiến thức xử lý môi trường > MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

 I. Khái quát về của máy ép bùn băng tải và đặc tính kỹ thuật 

a) Khái quát máy ép bùn băng tải

Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành môi trường, nghiên cứu và thử nghiệm, Công ty môi trường Văn Lang đã cho sản xuất các loại máy ép bùn băng tải có thể sử dụng trong nhiều môi trường và nhiều loại bùn thải khác nhau. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của các công trình với các công suất khác nhau mà Văn lang sẽ sản xuất nhanh chóng với thời gian ngắn nhất nhờ chủ động được cơ sở vật chất cũng như công nghệ hiện đại. Đây được xem như là một nghiên cứu có lợi ích vượt bậc khi tiết kiệm được chi phí về việc giải quyết vấn đề sử lý bùn thải hiện nay của các khu công nghiệp, khu sử lý nước thải tập chung. 

Với sự phát triển với tốc độ nhanh chóng của các ngành công nghiệp, khoa học kỹ thuật cũng như về quy mô dân số như hiện nay, thì cũng đồng nghĩa với sự phát triển các công cụ khai thác tài nguyên đã làm cho tài nguyên ngày càng cạn kiệt và môi trường nước, không khí, và đất bị ô nhiểm nghiêm trọng. Vì thế xử lý nước thải Ngành Dệt Nhuộm, Xử lý nước thải Thủy Sản, Xử lý nước cấp, Xử lý nước Khu Công Nghiệp, Xử lý nước thải chế biến giấy, Xử lý nước thải bột giấy, Xử lý nước thải Thủy Sản, Xử lý nước thải chế biến sữa, Xử lý nước thải váng sữa, Xử lý nước thải thực phẩm, Xử lý nước thải có hàm lượng chất lơ lửng cao... càng được chú trọng.

Xử lý nước thải công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng nhằm giải giảm thiểu vấn đề ô nhiểm nguồn nước dưới sự tác động của công nghiệp hóa, đô thị hóa ngày càng tăng của mỗi quốc gia cũng như tất cả các quốc gia trên trái đất này vì vậy xử lý nước thải là quá trình loại bỏ chất ô nhiễm ra khỏi nước thải công nghiệp củng như nước thải sinh hoạt.

Quá trình đó gồm các quá trình vật lý, hóa học, và sinh học để loại bỏ các chất ô nhiễm và sản xuất nước thải được xử lý an toàn với môi trường. Một sản phẩm của xử lý nước thải thường là một chất thải bán rắn hoặc bùn, mà cần phải xử lý hơn nữa trước khi được thải ra (thường là phân bón cho nông nghiệp, tái chế làm thức ăn chăn nuôi đối với bùn nhà máy chế biến thủy sản, nhà máy chế biến bột mỳ). Hiện nay hầu hết các công trình xử l‎ý nước thải, ngoài phần nước sau xử lí đạt tiêu chuẩn môi trường đã được thải ra bên ngoài, thì còn lại các lọai cặn bùn sau quá trình xử lý phải thu gom hay tiêu hủy, khối lượng bùn cặn này có hàm lượng chất rắn nhỏ (1-2%) nhưng lại chiếm thể tích lớn. Máy ép bùn băng tải là một trong những thiết bị áp dụng hiệu quả nhất trong những hệ thống xử lý‎ nước thải về mặt kinh tế kỹ thuật và xã hội. 

b) Đặc tính kỹ 

  • Thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với nhiều loại môi trường.
  • Tự động hoàn toàn cho hoạt động liên tục
  • Hệ thống trống quay tách nước đặc biệt giúp tăng hiệu quả.
  • Băng tải từ Taiwan – Thoát nước nhanh và tuổi thọ cao.
  • Momen lực đều trên hai băng tải tăng độ cô đặc của bánh bùn và tuổi thọ của băng tải
  • Áp lực của bánh răng cân bằng đảm bảo áp lực của băng tải và theo dõi chính xác.
  • An toàn và hiệu quả cao.
  • Độ ồn thấp, bền và ổn định.
  • Chi phí vận hành thấp.
  • Ứng dụng cho nhiều loại nước thải 

II. Ứng dụng trong xử lý chất thải công nghiệp   

  Hiện nay các công trình xử l‎ý nước thải, phần nước sau xử lí đạt tiêu chuẩn yêu cầu về môi trường đã được thải ra bên ngoài thì phần còn lại sau quá trình xử lý phải thu gom hoặc tiêu hủy, khối lượng bùn cặn còn lại này có hàm lượng chất rắn nhỏ (chỉ từ 1-2%) nhưng lại chiếm thể tích rất lớn.

  Máy ép bùn băng tải là một thiết bị áp dụng hiệu quả nhất trong các hệ thống xử lý‎ nước thải đáp ứng nhu cầu thực tế ở Việt Nam hiện tại. Thiết bị được thiết kế trên nguyên l‎ý lọc ép bởi hai băng tải lọc và sau đó được điều chỉnh lực ép.

  Máy ép bùn được sử dụng hầu hết ở các hệ thống xử lý nước thải trong sinh hoạt, các ngành thực phẩm, thủy sản, công nghiệp, nhà máy giấy, gạch, mỏ, các nhà máy sản xuất thực phẩm khác,… Nguyên lý hoạt động của máy ép bùn. Một lượng bùn loãng sau khi keo tụ bằng Polymer tạo bông sẽ tiếp tục được đưa vào băng tải để được ép và quá trình diễn ra một cách liên tục.

Khi máy ép bùn băng tải vận hành, lượng bùn này sẽ được giữ lại trên bề mặt băng và được gạt tách ra đầu máy ép. Bùn sau khi ép có hình dạng bánh, có độ ẩm đạt từ 60-85% (tùy thuôc vào thành phần và tính chất của bùn đầu vào). Lượng nước tách ra sau khi thấm qua các tấm vải lọc máy ép bùn băng tải sẽ tiếp tục được thu hồi và đưa về bể chứa nước thải để đợi xử lý lại.

 a) Đặc điểm của Máy ép bùn băng tải:

- Có cấu tạo chuyên nghiệp thích ứng với nhiều loại bùn khác nhau.

- Được vận hành hoàn toàn tự động thuận tiện cho vận hành diễn ra liên tục.

- Băng tải có khả năng thấm và tuổi thọ cao hơn.

- Có nhiều tính năng an toàn giúp tránh những rủi ro trong quá trình vận hành và tăng thêm hiệu quả làm việc.

- Độ ồn, độ rung của máy ép bùn băng tải thấp. Bền bỉ và có hiệu suất ổn định.

- Với chính sách thanh toán vô cùng ưu đãi, quý khách được thực hiện thanh toán trong vòng một tháng kể từ thời điểm vận hành máy.

 b) Cấu tạo của hệ thống Máy ép bùn băng tải

Co che ep

Lắp đặt chuẩn:Lap dat chuan

 

 c) Nguyên lý hoạt động Máy ép bùn băng tải

Hệ thống lọc ép cặn trên băng tải gồm:
+ Máy bơm bùn từ bể chứa bùn đến thùng hòa trộn hóa chất keo tụ và thùng định lượng, thùng này đặt trên đầu vào của máy ép bùn băng tải.
+ Hệ thống băng tải và trục ép
+ Thùng đựng và xe vận chuyển cặn bùn khô
+ Bơm nước sạch, máy nén khí rửa băng tải
+ Hệ thống pha và châm hóa chất Polymer

Quy trình hoạt động: Đầu tiên bùn cặn từ thùng định lượng và phân phối đi vào đoạn đầu của băng tải, ở đoạn này nước được lọc qua băng tải theo nguyên tắc lọc trọng lực, đi qua cần gạt để san đều cặn trên toàn chiều rộng băng rồi đi qua các trục ép có lực ép tăng dần. Độ ẩm của cặn sau khi làm khô trên máy ép lọc băng tải đạt từ 70 – 85% , tùy thuộc vào tính chất từng loại bùn cần ép.

Ứng dụng sản phẩm:

Máy ép bùn băng tải được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành như: xử lý bùn hoạt tính hoặc bùn thô hỗn tạp từ các đô thị, bùn trong giấy và bột giấy, bùn dệt nhuộm, bùn thuộc da, bùn từ xi mạ, bùn kim loại, bùn khai khoáng, bùn từ nước tinh khiết, bùn từ thực phẩm rau quả, bùn từ nuôi súc vật, bùn từ lò mổ súc vật,…

Máy ép bùn băng tải được dùng trong Xử lý nước thải Dệt Nhuộm, Xử lý nước thải Thủy Sản, Xử lý nước cấp, Xử lý nước Khu Công Nghiệp, Xử lý nước thải chế biến giấy, Xử lý nước thải bột giấy, Xử lý nước thải Thủy Sản, Xử lý nước thải chế biến sữa, Xử lý nước thải váng sữa, Xử lý nước thải thực phẩm, Xử lý nước thải có hàm lượng chất lơ lửng cao..., Xử lý nước thải có hàm lượng chất béo cao, Xử lý nước thải có hàm lượng dầu mỡ. Chi phí chế tạo Máy ép bùn băng tải giá rẻ, chất lượng tốt nhất ở TP. HCM và Việt Nam, Kĩ thuật chế tạo, Ứng dụng trong xử lý nước thải, Vận Hành Máy ép bùn băng tải.

Quý Khách Hàng có nhu cầu Tư Vấn Thiết kế Máy ép bùn băng tải, Tính toán Máy ép bùn băng tải, Bản vẽ Cad Máy ép bùn băng tải, Cấu tạo Máy ép bùn băng tải, Báo Giá Máy ép bùn băng tải, Chi phí Máy ép bùn băng tải, Hỗ trợ tư vấn công trình, Xây dựng Hệ thống xử lý nước thải, Xử lý nước cấp, Tổng Thầu EPC, Tổng Thầu Xây Dựng, Tư Vấn Môi Trường, Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), Thủ tục môi trường, Hồ sơ môi trường, Cố vấn môi trường, Tư vấn giám sát môi trường, Vận hành hệ thống xử lý nước thải, Cải tạo Hệ thống xử lý nước thải, Kiểm tra hỗ trợ tư vấn miễn phí công trình hiện hữu tại nhà máy .... 

Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Xử lý Chất thải Công nghiệp và Tư vấn Môi trường Văn Lang

Địa chỉ : 1/1 đường số 5, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Hotline: 0946 758 660 – Mr. Hiếu hoặc 0918 203 065 - Mr. Long

Email: vanlang@vlc.vn - congtymoitruongvanlang@gmail.com

Website: vlc.vn

Fanpage: facebook.com/vlc.vn

Youtube: youtube.com/channel/UC0AzgJssqlZu8m6k4o3iCAw?view_as=subscriber

Xem catalogue Máy ép bùn băng tảiTại Đây

Xem thêm : Tại Đây

Link Video Sản Phẩm: https://www.youtube.com/watch?v=X9f_HdR0Ci8&feature=youtu.be​

Hình Ảnh Thực Tế: