HÓA CHẤT XỬ LÝ NƯỚC THẢI Xử lý môi trường, Xử lý chất thải công nghiệp, xử lý nước thải - Văn Lang - Đồng Hành Vì Màu Xanh
Top
Kiến thức xử lý môi trường > HÓA CHẤT XỬ LÝ NƯỚC THẢI

HÓA CHẤT XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Hóa chất xử lý nước thải là tên gọi chung của các loại hóa chất có thể khử sạch nguồn nước thải sinh hoạt, các nhà máy trước khi đổ ra môi trường.

Hóa chất xử lý nước thải có nhiều loại khác nhau như: hóa chất keo tụ ( phèn nhôm sunfat, phèn sắt, …), hóa chất khử màu, hóa chất khử mùi, hóa chất điều chỉnh độ pH, hóa chất trợ lắng, hóa chất khử trùng, …. Tùy từng mục đích xử lý và nguồn nước khác nhau mà lựa chọn từng loại hóa chất xử lý nước cho phù hợp.

1. Hóa chất xử lý nước thải là gì

Hóa chất xử lý nước thải là tên gọi chung của các loại hóa chất có thể khử sạch nguồn nước thải sinh hoạt, các nhà máy trước khi đổ ra môi trường.

Hóa chất xử lý nước thải có nhiều loại khác nhau như: hóa chất keo tụ ( phèn nhôm sunfat, phèn sắt, …), hóa chất khử màu, hóa chất khử mùi, hóa chất điều chỉnh độ pH, hóa chất trợ lắng, hóa chất khử trùng, …. Tùy từng mục đích xử lý và nguồn nước khác nhau mà lựa chọn từng loại hóa chất xử lý nước cho phù hợp.

2. Các loại hóa chất xử lý nước thải thường dùng

8 loại hóa chất xử lý nước thải thường dùng phổ biến nhất

2.1. Hóa chất xử lý nước thải polymer anion, polymer cation

Là hợp chất tan trong nước ở dạng hạt màu trắng, không mùi, có tính hút ẩm mạnh được sử dụng để tăng độ nhớt hỗ trợ keo tụ tạo bông. Khi cho Polymer vào nước các hạt keo bị phá vỡ sẽ kết dính với nhau thành các bông nhỏ, sau đó dính lại các cụm to hơn.

2.2. Hóa chất xử lý nước thải Al2(SO4)3 – Phèn Nhôm

Cơ chế keo tụ của phèn nhôm: Khi dùng phèn nhôm làm chất keo tụ sẽ xãy ra phản ứng thủy phân.

Chú ý khi sử dụng phèn nhôm: pH hiệu tối ưu nhất là 5,5 – 7,5; nhiệt độ của nước khoảng 20 – 400C. Bên cạnh đó cần chú ý đến: các thành phần ion trong nước, các hợp chất hữu cơ, liều lượng phèn.

2.3. Hóa chất xử lý nước thải Phèn sắt - Fe2(SO4)3.nH2O

Muối sắt chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng rất phổ biến ở các nước công nghiệp. Hóa học của muối sắt như muối nhôm khi thủy phân sẽ tạo axit. Phèn sắt kh thủy phân ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Vùng pH tối ưu 5 – 9.

2.4. Hóa chất xử lý nước thải PAC - Poly Alumium Chloride

PAC có công thức tổng quát là [Al2(OH)nCl6.nxH2O]m.

PAC thường có  màu vàng, dễ hòa tan trong nước, dung dịch trong suốt, có tác dụng khá mạnh về tính hút ẩm.

2.5. Hóa chất xử lý nước thải hóa chất khử màu

Là một hợp chất cao phân tử dạng polymer, được nghiên cứu và sản xuất để ứng dụng cho các nghành công nghiệp khi nước thải có màu đều thích hợp sử dụng, dạng dung dịch trong suốt. Hóa chất khử màu có tên gọi kháclà chất xử lý màu nước thải, chất phá màu, chất khử màu dệt nhuộm…

2.6. Hóa chất xử lý nước thải điều chỉnh pH.

pH ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình xử lý sinh học. Vì vậy điều chỉnh pH về mức thích hợp là cần thiết trong quá trình xử lý nước thải. Điều chỉnh pH chủ yếu là bổ sung dung dịch kiềm hoặc acid. Hóa chất điều chỉnh pH thường sử dụng là Natri hidroxid NaOH và H2SO4.

Natri hidroxide (NaOH)

Acid sulfuric (H2SO4)

2.7. Hóa chất xử lý nước thải Hydro Peroxide H2O2 

Hydro Peroxidecông thức hóa học H2O2, là một chất lỏng trong suốt, nhớt hơn một chút so với nước, có các thuộc tính ôxi hóa mạnh. Là hóa chất xử lý nước thải, hydrogen peroxide được sử dụng trong một số quá trình để loại bỏ các tạp chất hữu cơ. Điều này đạt được bởi quá trình oxy hóa nâng cao, chẳng hạn như phản ứng Fenton, mà sử dụng nó để tạo ra các gốc hydroxyl có hoạt tính cao (-OH).

2.8. Hóa chất khử trùng nước thải

Khử trùng là công đoạn cuối cùng trong hệ thống xử lý nước thải cũng là công đoạn quan trọng trong hệ thống xử lý. Hóa chất sử dụng để khử trùng khá phong phú chủ yếu là: Chlorine, Clo, nước Javen, ….

Javen

Chlorine

3. Nơi bán hóa chất xử lý nước thải uy tín nhất

Bạn đang băn khoăn không biết mua hóa chất xử lý nước thải ở đâu? Hãy đến với Công ty môi trường Văn Lang! Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành môi trường, là địa chỉ cung cấp hóa chất xử lý nước thải uy tín, đã và đang sử dụng hóa chất cho việc xử lý nguồn nước thải của mình. Chuyên phân phối hóa chất xử lý nước thải, cung cấp hóa chất vận hành hệ thống xử lý nước thải, hóa chất xử lý nước thải uy tín, bán hóa chất rẻ nhất.

Để được tư vấn hóa chất xử lý nước thải, hướng dẫn xử lý nước, vận hành hệ thống xử lý nước thải, vui lòng liên hệ:

Công ty môi trường Văn Lang

Địa chỉ : 1/1 đường số 5, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Hotline: 0946 758 660 – Mr. Hiếu hoặc 0918 203 065 - Mr. Long

Email: vanlang@vlc.vn - congtymoitruongvanlang@gmail.com

Website: vlc.vn

Fanpage: facebook.com/vlc.vn

Youtube: youtube.com/channel/UC0AzgJssqlZu8m6k4o3iCAw?view_as=subscriber