Bọt chất thải độc hại phủ trắng xóa đường phố Ấn Độ Xử lý môi trường, Xử lý chất thải công nghiệp, xử lý nước thải - Văn Lang - Đồng Hành Vì Màu Xanh
Top
Tin môi trường > Bọt chất thải độc hại phủ trắng xóa đường phố Ấn Độ

Bọt chất thải độc hại phủ trắng xóa đường phố Ấn Độ

Hiện tượng có tên "tuyết hóa học" xảy ra sau khi những cơn mưa rào khuấy đảo mặt hồ Varthur chứa đầy rác thải, tạo thành một lớp bọt. Sau đó, gió mạnh lùa bọt độc qua hàng rào dây thép gai tràn xuống giao lộ Varthur Kodi, một khu vực đông người qua lại, vào cuối tuần, theo RT.

Những người dân địa phương cho biết bọt chất thải làm gián đoạn giao thông trong khu vực, nhiều ụ bọt bay cả lên mũ bảo hiểm của người đi xe máy và chạm vào da lái xe.

Đáp lại chỉ trích về phản ứng của chính quyền thành phố trước sự việc, Siddaramaiah, người đứng đầu quận Karnataka cho biết các nhà chức trách đang xử lý vấn đề. "Không có gì nghiêm trọng. Năm nay, lượng mưa lớn chưa từng thấy. Chúng tôi sẽ giải quyết sự cố. Hiện tượng này năm nào cũng xảy ra", Siddaramaiah nói.

Ô nhiễm ở Bangalore trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng trong những năm gần đây. Nước thải chưa qua xử lý đổ xuống hồ nước từ các hộ gia đình và cơ sở sản xuất hai bên bờ. Việc xả rác trái phép cũng tràn lan với nhiều báo cáo người dân đổ rác thải đang cháy dở xuống nước.

Đầu tháng này, một số điểm ở hồ Bellandur gần đó bốc cháy sau khi những người chăn nuôi gia súc địa phương đốt một trảng đất làm cháy lan sang lớp thực vật cũng như chất thải công nghiệp và dân sinh trên mặt nước. Hồ nước rộng 364 hecta cũng bắt lửa hồi tháng 2, cháy liên tục trong 12 giờ, tạo thành một mảng đen kịt ở giữa hồ, theo lời kể của các nhân chứng.

Phương Hoa