CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VĂN LANG TẠI TRẠM XLNT SIGMA LONG AN Xử lý môi trường, Xử lý chất thải công nghiệp, xử lý nước thải - Văn Lang - Đồng Hành Vì Màu Xanh
Top
Tin tức Tin công trình CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VĂN LANG TẠI TRẠM XLNT SIGMA LONG AN

CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VĂN LANG TẠI TRẠM XLNT SIGMA LONG AN


Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với thực tế, có thêm nhiều kiến thức phục vụ tốt hơn cho công tác học tập cũng như làm nền tảng vững chắc sau khi ra trường. Sáng ngày 11.05.2019, Công ty Môi Trường Văn Lang tổ chức chuyến tham quan thực tế cho sinh viên Đại Học Văn Lang tại Trạm Xử lý Nước thải Dệt nhuộm Sigma - Long An. 

Thứ 7 ngày 11.05.2019, Công ty Môi Trường Văn Lang  phối hợp với trường Đại Học Văn Lang tổ chức chuyến tham quan thực tế cho sinh viên Đại Học Văn Lang tại trạm Xử lý Nước thải Dệt nhuộm Sigma - Long An. Chuyến tham quan thực tế của sinh viên đại học Văn Lang gồm hơn 20 sinh viên, do PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang làm trưởng đoàn, ThS.NCS. Lê Minh Trường – Giảng viên Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học – tham gia dẫn đoàn, hướng dẫn sinh viên tham quan thực tế. Đại diện dẫn đoàn phía Công ty Môi trường Văn Lang là ThS. Lâm Tuấn Phú – Phó Tổng giám đốc công ty Văn Lang  và anh Huỳnh Công Trưởng – Phòng Marketing.

Trạm XLNT Sigma Long An với công suất 4.900 m3/ngày.đêm tọa lạc tại Huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An, do Công Ty TNHH Một Thành Viên Sigma - Long An làm chủ đầu tư và công ty Môi trường Văn Lang làm tổng thầu. Công trình đã được nghiệm thu và đưa vào hoạt động từ năm 2017 đến nay, do công ty Văn lang vận hành, đạt tiêu chuẩn nước thải đầu ra theo QCVN 40: 2011/BTNMT, cột A.

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự ra đời hàng loạt của các nhà máy và khu công nghiệp đã sản sinh một lượng lớn chất thải công nghiệp có khả năng gây ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải đang là vấn đề cấp bách nhất hiện nay.

Sau hơn 1 giờ ngồi xe ô tô, đoàn sinh viên Văn Lang cũng đã dừng chân tại Long An và bắt đầu hành trình tham quan TXLNT Sigma. Chuyến tham quan thực tế này giúp các bạn sinh viên được trải nghiệm và hiểu rõ hệ thống xử lý nước thải, đặc biệt là xử lý nước thải Dệt Nhuộm.

Tại chuyến tham quan thực tế, các bạn sinh viên Văn Lang đã được ThS. Lâm Tuấn Phú - Phó Tổng Giám đốc Công ty Môi trường Văn Lang giải thích cụ thể nguyên lý hoạt động của từng công đoạn xử lý thuộc hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm Sigma. 

ThS. Lâm Tuấn Phú nhiệt tình giái đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên ngành Môi trường Trường Đại học Văn Lang một cách chi tiết, hỗ trợ sinh viên rất nhiều trước khi các bạn thực hiện Đồ án môn học.

Cũng trong chuyến tham quan thực tế, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã hướng dẫn sinh viên Văn Lang những chi tiết thú vị nhất của từng bể phản ứng. Quan sát quy trình xử lý nước thải thực tế giúp sinh viên hiểu sâu công việc thực tế của một Kỹ sư Môi trường tương lai, và trước mắt giúp các bạn hoàn thành đồ án môn học tốt hơn.

Quan sát một quy trình kỹ thuật vận hành thực tế không phải là cơ hội mỗi ngày của sinh viên. Do đó, buổi tham quan không chỉ cung cấp kiến thức thực tế cho sinh viên mà còn là cơ hội để các bạn đối sánh giữa lý thuyết và thực tiễn. Ngoài ra, những trải nghiệm này còn giúp các bạn sinh viên năm 3 ngành Môi trường Văn Lang rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với nghề nghiệp nói riêng và trách nhiệm đối với sự ô nhiễm môi trường của xã hội hiện nay nói chung.

Một điều đặc biệt, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, cũng là cô giáo của ThS. Lâm Tuấn Phú – Phó Tổng Giám đốc Công ty Môi trường Văn Lang. ThS. Lâm Tuấn Phú là cựu sinh viên Khóa 13 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường Đại học Văn Lang. Trên chuyến xe thân tình, cô - trò các thế hệ vui mừng ôn lại kỷ niệm giảng đường Đại học Văn Lang.

ThS. Lâm Tuấn Phú - ở vị trí đàn anh, bằng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đúc kết gần 10 năm, anh đã truyền tải hết cho hơn 20 sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường Đại học Văn Lang. Anh chia sẻ: “Để tham quan thực tế Cơ sở xử lý nước thải là một điều rất khó khăn đối với sinh viên, do đó khi có cơ hội trải nghiệm thực tiễn, anh mong các bạn đặt thật nhiều câu hỏi để củng cố kiến thức chuyên ngành của mình.”

Dưới cái nóng 40 độ giữa trời Long An, 3 thế hệ Cô - Trò không ngần ngại đứng dưới nắng để được nghe giải thích chi tiết các thông số kỹ thuật mà trên lý thuyết sinh viên rất khó hình dung.

Kết thúc chuyến tham quan thực tế của sinh viên đại học Văn Lang , PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, ThS. Lâm Tuấn Phú và đại diện phòng Kinh Doanh - Marketing công ty Môi trường Văn Lang gửi lời chúc đến tất cả sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Trường Đại học Văn Lang có một kỳ thi thật tốt. Riêng ThS. Lâm Tuấn Phú hy vọng, sau khi tốt nghiệp, khi có cơ hội. các bạn hãy dành thời gian quay trở về truyền lửa cho các thế hệ đàn em, như cách ngày hôm nay anh đã làm với các bạn.

Video buổi tham quan :